Nếu bạn muốn đầu tư một bất động sản chung cư để kinh doanh thì có nhiều yếu tố. Để duy trì thì bạn cần một bộ phận quản lý. Dưới đây sẽ là thông tin về công việc của bộ phận quản lý chung cư dành cho bạn.

Bộ phận quản lý chung cư là gì?

Ban quản lý tòa nhà thực chất là đội ngũ đứng sau nhằm điều hành và quản lý trực tiếp mọi hoạt động diễn ra của tòa nhà. Bên cạnh đó, đội ngũ ban quản lý nhà chung cư có tư cách pháp nhân. Có con dấu riêng theo quy định Luật Nhà ở.

Tổ chức quản lý này sẽ hoạt động theo mô hình hội đồng quản trị của công ty cổ phần hoặc mô hình chủ nhiệm hợp tác xã. Các hoạt động này đều được Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản phê duyệt và được đăng tải đầy đủ hoạt động theo văn bản của Bộ Xây dựng.

Bộ phận quản lý chung cư gồm những phòng ban nào?

Những bộ phận thuộc ban quản lý chung cư có trách nhiệm rất quan trọng

Một ban quản lý chung cư thông thường sẽ bao gồm có các bộ phận chính sau:

  • Trưởng Ban quản lý chung cư. Có một hoặc nhiều người có quyền hạn và trách nhiệm cao nhất.
  • Phó ban (hoặc trợ lý) quản lý chung cư. Dưới quyền Trưởng Ban quản lý. Họ chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của tòa nhà. Đồng thời cố vấn cấp trên các giải pháp quản.
  • Bộ phận quản lý an ninh.
  • Bộ phận quản lý kỹ thuật vận hành.
  • Bộ phận quản lý khách hàng.
  • Bộ phận quản lý công tác vệ sinh.
  • Bộ phận quản lý kỹ thuật.
  • Bộ phận quản lý hành chính.
  • Bộ phận quản lý kế toán.
  • Bộ phận kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
bộ phận quản lý chung cư
Cần chăm sóc cư dân để tạo mối quan hệ tốt

Công việc của bộ phận quản lý chung cư

Ban quản lý chung cư toà nhà được phân công công việc cụ thể gồm:

  • Duy trì quan hệ tốt đẹp với khách hàng thuê.
  • Thiết lập hệ thống quản lý chung cư chặt chẽ.
  • Giám sát công tác vận hành quản lý chung cư:
    • Giám sát toàn bộ các cá nhân, nhân viên và nhà thầu tham gia thực hiện.
    • Vận hành các bộ phận phải tuân đúng tiêu chuẩn của Công ty.
    • Đảm bảo công việc bảo dưỡng tuân thủ các yêu cầu được đưa ra.
    • Kiểm tra chung cư thường xuyên để phát hiện dấu hiệu hư hỏng, kịp thời sửa chữa.
Giám sát an ninh là công việc chính

Bộ phận quản lý nhân sự:

  • Đào tạo liên tục các thành viên tại từng bộ phận, nhanh chóng, hiệu quả.
  • Phân công nhân sự làm việc đầy đủ tại chung cư, tòa nhà.
  • Quản lý chấm công chặt chẽ, kỹ càng.
  • Dựa theo kết quả đánh giá nhân viên ít nhất 2 lần/ năm.
  • Chỉ đạo các nhân viên phải tuân thủ nghiêm các chính sách của Công ty.
  • Đảm bảo các chính sách nhân sự của Công ty có hiệu lực.
  • Cập nhật những kế hoạch khẩn cấp về sơ tán.

Bộ phận kế toán

  • Kiểm soát chi phí và đảm bảo không vượt so với Ngân sách đã được phê duyệt.
  • Lưu trữ các ghi chép và kê khai toàn bộ các khoản thu chi của công ty.
  • Báo cáo đầy đủ công tác vận hành với Ban quản trị, công ty.
bộ phận quản lý chung cư
Kế toán cần tính kỹ lưỡng cao

Lời kết 

Trên đây là công việc cụ thể của bộ phận quản lý chung cư mà bạn nên biết. Mong rằng thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn. Bất động sản Cần Thơ loại chung cư hiện nay rất nhiều dự án tiềm năng để bạn xem xét. Hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn nhé.

Công ty Cổ phần Địa ốc Khang Hưng